DANH MỤC
Tiêu chí để lựa chọn dán màn hình iPad cực chuẩn

Tiêu chí để lựa chọn dán màn hình iPad cực chuẩn

Minh Thùy
Th 4 03/01/2024
Nội dung bài viết

Bạn đang tìm kiếm miếng dán cho iPad để bảo vệ màn hình và tăng trải nghiệm khi sử dụng. Hiện trên thị trường có nhiều loại dán, mỗi loại sẽ có tính chuyên dụng phục vụ cho những nhu cầu khác nhau của người dùng, đặc biệt đối với người dùng chuyên thiết kế, viết vẽ trên iPad. Nếu bạn đang không biết phải lựa chọn miếng dán nào cho phù hợp thì xem ngay bài viết sau đây nhé!

1. Các loại miếng dán iPad phổ biến hiện nay

Dán màn hình iPad Paperlike

- Ưu điểm:

Miếng dán màn hình iPad Paperlike có bề mặt phủ nhám, mịn và mỏng không ảnh hưởng đến độ hiển thị của iPad. Với người dùng thường xuyên sử dụng Apple Pencil, bề mặt nhám sẽ hỗ trợ chống trơn, cho bạn cảm giác viết và vẽ như trên bề mặt giấy thật. Vì thế nó có tên gọi là Paperlike. Bên cạnh đó, miếng dán iPad Paperlike còn giúp chống vân tay hiệu quả sau một thời gian sử dụng, cho bạn trải nghiệm tốt hơn khi không sử dụng.

- Nhược điểm:

Miếng dán Paperlike có thiết kế mỏng nên khả năng bảo vệ màn hình khá thấp khi vô tình làm rơi rớt hoặc va đập. Paperlike bảo vệ iPad ở mức tránh bụi bẩn, vân tay và những trầy xước trên bề mặt. Mặc khác, khi dán màn hình Paperlike bạn sẽ cảm thấy màn hình tối hơn một bậc vì do bề mặt nhám của Paperlike, nhưng sau thời gian sử dụng thì người dùng sẽ dễ dàng quen với chế độ hiển thị này và không gây ảnh hưởng nhiều đến quá trình sử dụng.  

Dán màn hình iPad cường lực

- Ưu điểm:

Dán màn hình cường lực có tính năng bảo vệ màn hình tốt hơn, giúp giảm thiểu tối đa các va chạm, rơi rớt, cấn, đè dẫn đến bể màn hình thiết bị. Dán cường lực có 2 loại trong và nhám, người dùng có vẻ ưa chuộng loại dán trong suốt hơn để đảm bảo độ hiển thị.

- Nhược điểm

Vì tính năng bảo vệ màn hình của kính cường lực nên nó có độ dày hơn, do đó có thể sẽ ảnh hưởng đến các thao tác cảm ứng, đặc biệt là khi sử dụng Apple Pencil, các thao tác viết vẽ cũng sẽ bị giảm độ mượt mà trong quá trình sử dụng. Mặc khác, dán cường lực iPad cũng dễ để lại vân tay, mồ hôi và bụi bẩn.

Dán màn hình iPad PPF

- Ưu điểm:

PPF là từ viết tắt của Paint Protection Film, đây là chất liệu film dùng để bảo vệ các lớp sơn và bề mặt sản phẩm. Miếng dán PPF cho iPad là loại film gồm nhiều lớp nhưng có độ mỏng phù hợp và có độ đàn hồi giúp bảo vệ tốt cho iPad. Điểm vượt trội hơn là dán PPF có khả năng tự phục hồi khi máy bị trầy xước nhẹ sau thời gian ngắn sử dụng. Bên cạnh đó, dán PPF còn giúp hạn chế bám dấu vân tay, bụi bẩn và ố vàng hiệu quả.

- Nhược điểm:

Tính năng bảo vệ màn hình iPad tránh khỏi rủi ro khi bị rơi rớt cũng tương tự như dán Paperlike, chưa bảo vệ được một cách tối ưu. Khi dùng Apple Pencil viết vẽ lên màn hình có dán PPF thì sẽ để lại các vết hằn lên bề mặt, nếu bạn thường xuyên dùng Apple Pencil sẽ gây mất thẩm mỹ cho chiếc iPad của bạn. 

Trên đây là ba loại dáng màn hình iPad thông dụng hiện nay, với mỗi loại sẽ có từng ưu, nhược điểm khác nhau và phục vụ theo từng nhu cầu. Để chọn ra loại dán màn hình iPad đáp ứng vừa bảo vệ hoàn hảo vừa cho trải nghiệm tốt thì thật sự là không thể. Vì thế khi lựa chọn miếng dán cho iPad, bạn cần xác định mục đích sử dụng iPad để chọn một loại phù hợp với nhu cầu cá nhân của mình là rất quan trọng.

2. Dân thiết kế cần chọn miếng dán iPad nào? Cách chọn phù hợp với nhu cầu?

Nếu bạn là dân thiết kế thường xuyên làm việc trên iPad và dùng bút Apple Pencil để vẽ, hoặc đơn giản là dùng bút để viết, ghi chép nhiều trên iPad thì lời khuyên tốt nhất bạn nên dùng loại miếng dán Paperlike. Paperlike sẽ mang đến cho bạn cảm giác viết và vẽ như trên giấy thật, độ bám tốt và cho nét chữ mượt hơn hẳn. 

Đặc biệt, một số loại dán Papelike hiện nay như Tấm film dán Andora Paperfilm tích hợp một lớp phủ lọc ánh sáng xanh giảm mỏi mắt khi sử dụng iPad trong thời gian dài, lớp phủ chống lóa giúp giảm độ chói khi làm việc dưới ánh sáng mạnh và cuối cùng là lớp phủ đặc biệt giúp mang đến độ chính xác cao và dễ dàng kiểm soát Pencil khi viết và vẽ. 

Bên cạnh đó, để tăng thêm tính bảo vệ hơn so với bản thông thường, Andora cho ra mắt Tấm film dán Paperfilm Anti-shock. Tấm Anti-shock Paperfilm là sản phẩm đầu tiên được tích hợp khả năng chống sốc với độ dày chỉ 0,29mm. Sản phẩm vẫn giữ nguyên vẹn những đặc tính nổi bật của Paperfilm nhưng được “nâng cấp” thêm một lớp khiên bảo vệ để đáp ứng nhu cầu khắt khe của người dùng.

Vì thế bạn cần xác định mục đích và nhu cầu trước khi lựa chọn miếng dán màn hình iPad. Nếu bạn sử dụng nó để làm việc hàng ngày hoặc trong môi trường công nghiệp, bạn cần tìm một miếng dán bền chắc và chống trầy xước tốt thì nên lựa chọn dán cường lực. Nếu bạn thường xuyên di chuyển và không muốn làm nặng thêm iPad, bạn có thể chọn miếng dán mỏng nhẹ. Tiếp theo, cần xem xét khả năng cảm ứng của miếng dán. Một số miếng dán kém chất lượng hoặc miếng dán có độ dày cao có thể gây trở ngại cho việc cảm ứng trên màn hình. Đảm bảo chọn miếng dán mà không làm giảm độ cảm ứng hoặc chức năng của iPad như dán cường lực trong suốt hoặc PPF.

Ngoài ra, người dùng cần xem xét về giá cả, chất lượng sẽ đi kèm với giá thành. Có nhiều sự lựa chọn từ các thương hiệu khác nhau với mức giá khác nhau. Tuy nhiên, đừng chỉ tập trung vào giá rẻ mà bỏ qua chất lượng. Hãy tìm một sản phẩm có giá cả hợp lý và đảm bảo đáng đồng tiền bạn bỏ ra.

Xem thêmTại sao miếng dán iPad Andora được lựa chọn nhiều nhất năm 2023

3. Một số câu hỏi liên quan

Có nên dán Paperlike cho iPad

Việc dán Paperlike cho iPad hoàn toàn tuỳ thuộc vào nhu cầu cá nhân và cách bạn sử dụng máy tính bảng của mình. Cùng như đã phân tích như trên, tóm lại sau đây là một số điểm đặc biệt có thể giúp bạn đưa ra quyết định:

1. Trải nghiệm viết: Nếu bạn thường xuyên sử dụng iPad của mình để viết hoặc vẽ, thì dán Paperlike có thể mang lại trải nghiệm viết giống như viết trên giấy thực tế. Bề mặt nhám và mờ của nó giúp giảm trơn trượt và cung cấp sự kiểm soát tốt hơn khi dùng bút cảm ứng.

2. Bảo vệ màn hình: Paperlike cũng có thể bảo vệ màn hình iPad khỏi vết trầy xước, vết bẩn và dấu vết vô tình khác gây ra bởi việc sử dụng và vận chuyển thường xuyên. Mặc khác việc dán Paperlike cũng sẽ làm giảm độ nhìn rõ nét hơn so với màn hình trực tiếp, nhưng nó cũng không gây ảnh hưởng nhiều đến trải nghiệm của bạn.

3. Hiệu năng chung: Dán Paperlike không ảnh hưởng đến hiệu suất hoạt động của iPad và các tính năng khác như nhận diện cử chỉ hay tính năng chống rung. Ngoài ra còn có khả năng chống ánh sáng xanh, chống chói trong môi trường ánh sáng mạnh.

Tóm lại, việc dán Paperlike cho iPad có thể mang lại trải nghiệm viết tốt hơn và bảo vệ màn hình ở mức cơ bản. Bạn cần cân nhắc các yếu tố này và quyết định xem những gì bạn đánh giá cao hơn cho bạn trải nghiệm tốt hơn.


Cách dán Paperlike cho iPad tại nhà đơn giản

Viết bình luận của bạn
Nội dung bài viết